A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị nâng cao chất lượng kỳ thi tốt nghiệp THPT đối với các môn thuộc bài thi tổ hợp Khoa học xã hội

Để tiếp tục triển khai hiệu quả Kế hoạch số 73/KH-SGDĐT ngày 19/01/2021 của Sở GDĐT về việc nâng cao chất lượng giáo dục đại trà và kết quả thi tốt nghiệp THPT, thi tuyển sinh (Kế hoạch 73), ngày 10/5/2022, Sở GDĐT tổ chức hội nghị nâng cao chất lượng kỳ thi tốt nghiệp THPT đối với các môn thuộc bài thi tổ hợp khoa học xã hội (KHXH)

Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Trịnh Khôi, Phó Giám đốc Sở GDĐT; lãnh đạo, chuyên viên các phòng GDTrH&GDTX, phòng QLCLGD; đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên cốt cán thuộc các bộ môn Lịch sử, Địa lí, Giáo dục công dân.

Đồng chí Trịnh Khôi, Phó Giám đốc Sở GDĐT phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Sau khi nghe báo cáo đánh giá kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2020 - 2021 và các giải pháp nâng cao chất lượng năm học 2021 - 2022 đối với các môn thuộc bài thi tổ hợp KHXH. Trước đó, Sở GDĐT đã triển khai nhiều giải pháp hiệu quả, thiết thực, đặc biệt là tổ chức các hội thảo, tập huấn đối với đội ngũ giáo viên giảng dạy các môn thuộc các bài thi tốt nghiệp THPT, nhờ đó, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 của tỉnh Bắc Ninh đã có nhiều kết quả tích cực.

Tại Hội nghị, các đại biểu tham dự đã tập trung trao đổi, thảo luận nhằm tìm ra các giải pháp thiết thực, hiệu quả đáp ứng với từng tình hình cụ thể của các nhà trường.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trịnh Khôi, Phó Giám đốc Sở GDĐT ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên cốt cán, giáo viên bộ môn Lịch sử, Địa lí, Giáo dục công dân trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2020 - 2021, đồng thời chỉ đạo tiếp tục tăng cường các hoạt động chuyên môn đảm bảo thiết thực, hiệu quả, thực hiện tốt các nội dung, giải pháp trong giai đoạn từ tháng 5/2022 đến tháng 7/2022 như sau:

1. Khuyến khích đội ngũ giáo viên các môn thuộc tổ hợp bài thi KHXH tích cực đổi mới phương pháp, nội dung ôn tập, tổ chức dạy học theo năng lực và nguyện vọng của học sinh; tăng cường sinh hoạt chuyên môn, nâng cao hiệu quả hoạt động của đội ngũ giáo viên cốt cán. Ưu tiên sắp xếp đội ngũ giáo viên có năng lực chuyên môn và nghiệp vụ giỏi để dạy học và ôn tập cho học sinh lớp 12.

2. Khuyến khích học sinh tích cực học tập, nâng cao nhận thức về kỳ thi, tích cực tìm hiểu các trường, ngành học phù hợp với sở thích, năng lực để lựa chọn khối thi, đăng ký xét tuyển.

3. Xây dựng ngân hàng đề ôn tập chất lượng; căn cứ cấu trúc đề tham khảo xây dựng hệ thống chuyên đề, chủ đề ôn tập phù hợp từng nhóm đối tượng. Đẩy mạnh đổi mới hình thức tự ôn tập, khảo sát trực tuyến toàn trường, toàn tỉnh. Thành lập các nhóm học sinh mũi nhọn toàn tỉnh (học sinh đạt trên 27 điểm), tổ chức các nhóm giáo viên giỏi (thuộc đơn vị có học sinh tham dự) tham gia bồi dưỡng nhằm tạo động lực cho giáo viên, học sinh.

4. Đẩy mạnh công tác thi đua, khen thưởng nhằm khích lệ, động viên các thầy cô giáo, học sinh có thành tích tốt trong việc thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra./.


Tác giả: Phòng GDTrH-GDTX
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Chính phủ điện tử
Video
Bản đồ vị trí
Liên kết website
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 12
Hôm nay : 595
Hôm qua : 1.240
Tháng 05 : 26.314
Tháng trước : 21.941
Năm 2022 : 113.657
Năm trước : 279.460
Tổng số : 540.653