A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TỌA ĐÀM CHÀO MỪNG NGÀY QUỐC TẾ PHỤ NỮ 8/3/2022

TỌA ĐÀM GẶP MẶT KỈ NIỆM NGÀY QUỐC TẾ PHỤ NỮ 8/3 VÀ KHỞI NGHĨA HAI BÀ TRƯNG

         Tháng ba đã về với hương xuân, sắc xuân tràn ngập khắp đất trời. Hoà cùng với khí thế thi đua sôi nổi của chị em phụ nữ trong cả nước. Được sự nhất trí của Chi bộ, Ban giám hiệu nhà trường, trong niềm vui của ngày đầu xuân (07/3/2022) trường THPT Hàn Thuyên đã tổ chức buổi toạ đàm gặp mặt kỷ niệm bằng cả hai hình thức trực tiếp và trực tuyến trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra hết sứ phức tạp. Buổi gặp mặt là dịp để chị em cùng nhau ôn lại những truyền thống tốt đẹp của phụ nữ thế giới nói chung và phụ nữ Việt Nam nói riêng mà lớp lớp thế hệ đi trước đã để lại với mong muốn gửi tới một nửa thế giới của chúng ta những lời  chúc tốt đẹp, những tình cảm yêu thương, lòng biết ơn sâu sắc bỏi sự có mặt của phụ nữ màcuộc sống  trở nên dịu dàng, tươi đẹp hơn.

       Trong buổi tọa đàm, chúng ta đã nghe được nhiều ý kiến phát biểu chúc mừng của đại diện Ban giám hiệu. Thầy Nguyễn Đức kỳ, Phó bí thư Chi bộ- Phó hiệu trưởng nhà trường đã thay mặt  BGH, các thầy gíao trong Hội đồng giáo dục nhà trường có bài phát biểu, tặng hóa  chúc mừng và ghi nhận những đóng góp to lớn và quan trọng của các nữ cán bộ, giáo viên. Nữ CBGV Trường THPT Hàn Thuyên trong những năm qua luôn khẳng định những đóng góp to lớn của phụ nữ vào quá trình xây dựng và đào tạo những thế hệ học sinh thân yêu. Ở bất kỳ lĩnh vực nào, vị trí nào nữ CBGV Nhà trường đều phát huy được truyền thống tốt đẹp của người Phụ nữ Việt Nam, xứng đáng là những người phụ nữ năng động, giỏi việc trường đảm việc nhà trong thời kỳ hội nhập.

        Ngày mùng 8 tháng 3 hàng năm là ngày phụ nữ toàn thế giới kỷ niệm, khẳng định vị thế của phụ nữ - kết quả của cuộc đấu tranh gian khổ của bao tầng lớp phụ nữ đòi quyền bình đẳng, đây cũng là dịp kỷ niệm khởi nghĩa Hai Bà Trưng của phụ nữ Việt Nam. Cũng  trong buổi tọa đàm thầy cô giáo trong Hội đồng giáo dục nhà trường đã cùng nhau ôn lại lịch sử truyền thống vẻ vang này.

 

        Trong lịch sử dân tộc Việt Nam. Phụ nữ là những người chống giặc ngoại xâm kiên cường bất khuất, phụ nữ là những người lao động cần cù, thông minh, sáng tạo, phụ nữ là những người gìn giữ giống nòi và phát huy giá trị văn hóa dân tộc, phụ nữ là những người sản sinh ra những thế hệ anh hùng của dân tộc anh hùng. Trong cuộc sống phụ nữ là những chiến sĩ, nghệ sĩ bảo vệ, gìn giữ và phát huy giá trị văn hóa dân tộc, phụ nữ không những là nguồn cảm hứng sáng tạo vô tận cho các nhà văn nhà thơ, mà chính phụ nữ đã khẳng định tài năng, trí tuệ của mình trên văn đàn không kém gì các đấng mày râu.

       Như nhà thơ An Nguyên đã viết: "Dẫu có đi vòng quả đất tròn, người trông con mỏi mòn chắc không ai ngoài mẹ? Cái vòng tay từ tấm bé, cứ rộng dần theo con trẻ lớn lên. Mẹ là người cho con cái tên riêng, trước cả khi con bật lên tiếng Mẹ...” và Nhà thơ Xuân Quỳnh: "Dẫu là Nguyên thủ quốc gia hay là những Anh hùng, là Bác học hay là ai đi nữa..., vẫn là con của một người phụ nữ - Một người đàn bà bình thường, không ai biết tuổi tên...".

      Có thể nói dù ở bất cứ đâu, dù ở cương vị nào, phụ nữ cũng thể hiện thế mạnh của mình để khẳng định vị thế, vai trò và khả năng tiềm ẩn của mình. Trong những năm qua dù còn gặp nhiều khó khăn chung do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra trên toàn cầu song nữ cán bộ, giáo viên trường THPT Hàn Thuyên vẫn quyết tâm thi đua vượt mọi khó khăn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, “giỏi việc nước, đảm việc nhà”, năng động và sáng tạo.   


Tập tin đính kèm
Tác giả: Công Đoàn trường THPT Hàn Thuyên
Nguồn:Công Đoàn trường THPT Hàn Thuyên Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Chính phủ điện tử
Video
Bản đồ vị trí
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 76
Hôm qua : 1.402
Tháng 04 : 14.382
Tháng trước : 54.458
Năm 2024 : 236.213
Năm trước : 555.395
Tổng số : 2.143.791